DÍNH BẪY “LÀM SỔ ĐỎ TỪ XA", THIỆT HẠI CẢ TRĂM TRIỆU ĐỒNG

7 months ago
LÀM SỔ ĐỎ TỪ XA.png

Mới đây, một số người dân tại TP. Tuy Hòa mất cả trăm triệu đồng vì tin lời mời “làm sổ đỏ từ xa", không cần đến cơ quan nhà nước.

Cụ thể là phi vụ lừa đảo của D. với tự xưng có thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng/sổ đỏ) mà chủ đất không cần đến cơ quan Nhà nước để làm thủ tục, chỉ cần cung cấp thông tin nguồn gốc đất và thông tin cá nhân của chủ sở hữu. Thực chất, D. sử dụng sổ giả đặt trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng, trong đó của bà L. 40 triệu đồng, vợ chồng ông T.V.Đ lên đến 130 triệu đồng.

1. Tỉnh táo để tự cứu lấy mình

Các thủ đoạn lừa đảo nhà đất ngày càng tinh vi. Những vấn nạn như làm giả sổ hồng, đem sổ giả đi vay tiền,... đang khiến người dân lo ngại, thậm chí có người đã mất trắng hàng tỷ đồng.

Xem thêm HỌC GÌ TỪ VỤ LÀM GIẢ 8 SỔ HỒNG CỦA GIÁM ĐỐC BĐS T.S?

Thủ đoạn chính của các đối tượng là lợi dụng nhu cầu mua bán và làm giấy tờ nhà đất tăng cao của người dân để giả danh nhân viên, cán bộ các cơ quan nhà nước hoặc tự xưng là người có mối quan hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để lừa đảo làm các dịch vụ giấy tờ nhà đất, từ đó chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến “sổ đỏ”, bạn cần trực tiếp đến cơ quan chức năng như Văn phòng Đăng ký đất đai tại địa phương để được hướng dẫn thực hiện, hoặc liên hệ các đơn vị công ty pháp lý lớn, có uy tín và kinh nghiệm để được hỗ trợ, tuyệt đối không ủy quyền thực hiện thông qua các dịch vụ môi giới, các “cò đất" có “quan hệ rộng" như trường hợp trên.

2. Phân biệt sổ giả với sổ thật như thế nào?

“Kiếp nạn” lừa đảo bằng sổ hồng giả khiến người dân mất trắng hàng tỷ đồng sẽ không còn là vấn đề khi bạn biết cách phân biệt đâu là sổ hồng thật, đâu là sổ hồng giả.

Nhận biết sổ hồng/sổ đỏ giả TẠI ĐÂY. 

Hoặc giải pháp đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện nhất đó là bạn gửi hình ảnh sổ đến GNha. Bằng chuyên môn nghiệp vụ, GNha sẽ kiểm tra nhanh chóng để xác định sổ thật hay giả.

3. GNha hỗ trợ cấp sổ

GNha mang đến giải pháp xin cấp sổ đỏ nhanh chóng, đơn giản giúp bạn hợp thức hóa vấn đề pháp lý nhà đất. Tuỳ vào độ khó của từng trường hợp khác nhau, sẽ có những thủ tục cụ thể được yêu cầu bởi cơ quan hành chính.

Các loại hồ sơ khó mà GNha đã thực hiện xin cấp sổ đỏ cho khách hàng:

-     Hồ sơ có phát sinh quyền thừa kế qua nhiều đời.

-     Hồ sơ có phát sinh về xây dựng không phép, xây dựng sai phép, lấn chiếm công trình công cộng, lấn chiếm đất công của nhà nước.

-     Hồ sơ có phát sinh sai lệch diện tích đất được công nhận (tăng hoặc giảm diện tích đất).

Xem chi tiết giải pháp này TẠI ĐÂY. 

4. Tra cứu toàn bộ thông tin BĐS tại GNha

Lưu ý rằng, các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Việc tìm kiếm sự tư vấn của chuyên gia pháp lý là rất quan trọng trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý nhà đất, giao dịch mua bán bất động sản.

Về GNha

Với mong muốn tạo nên sự khác biệt và hỗ trợ tối ưu khách hàng cách kiểm tra các thông tin pháp lý, giảm thiểu rủi ro mất tiền tỷ trong quá trình mua bán. GNha mang đến bộ công cụ 5 giải pháp kiểm tra thông tin trực tuyến, chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể tìm hiểu rõ ràng các thông tin về nhà đất. Tại website GNha.vn hoặc ứng dụng điện thoại GNha, bạn có thể kiểm tra MIỄN PHÍ 5 thông tin pháp lý nhà đất buộc PHẢI BIẾT:

- Thông tin quy hoạch: đất thuộc loại quy hoạch gì? Có được xây nhà ở, kinh doanh không? Diện tích đất bị quy hoạch là bao nhiêu? Diện tích đất còn lại không bị quy hoạch là bao nhiêu? Lộ giới quy hoạch bao nhiêu?

- Thông tin xây dựng: nhà được xây bao nhiêu tầng? Được xây bao nhiêu % diện tích đất? Có được xây mới hay sửa chữa cải tạo không? Có nhân viên chuyên môn xuống kiểm tra hiện trạng thực tế.

- Giá trị của BĐS: giá trị thực tế của tài sản trên thị trường, là cơ sở để tham khảo, thương lượng giữa các bên,…

- Giá khai thuế mua bán: là cơ sở tham khảo để khai thuế khi giao dịch, tránh bị huỷ hợp đồng mua bán, không cập nhật mua bán được, hoặc thậm chí bị gán vào tội trốn thuế

- Thông tin ngăn chặn: chủ sở hữu là ai? Của cá nhân hay của các đồng sở hữu? Tài sản có được phép giao dịch không, có an toàn không?

Lưu ý: Các thông tin trên web và ứng dụng chỉ có giá trị tham khảo, vì việc tổng hợp các thông tin từ hàng ngàn dữ liệu có thể có sự sai lệch. Do đó khi muốn kiểm tra chuyên sâu, có tính chính xác cao nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với GNha. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro và lừa đảo trong quá trình mua bán nhà đất.

Thông tin liên hệ

Trụ sở: 1014 Trường Sa, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh GNha: 931 Hoàng Sa, Phường 11, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 1900.58.88.57

Tiktok: https://www.tiktok.com/@gnhavn 

Facebook: https://www.facebook.com/giaiphaptaichinhnet 

Zalo: 0901627939

Tags:
lừa đảo
sổ hồng giả
cấp sổ đỏ
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả