HỌC GÌ TỪ VỤ LÀM GIẢ 8 SỔ HỒNG CỦA GIÁM ĐỐC BĐS T.S?

7 months ago
Làm giả giấy tờ.png

Ngày 7/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng N.T.S. (34 tuổi, trú thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay tiền.

Đối tượng này đã giả mạo 8 sổ hồng để thế chấp, vay lên tới hàng chục tỷ từ nhiều người. Việc này đặt ra câu hỏi về tầm quan trọng của việc kiểm tra pháp lý và giấy tờ nhà đất, đặc biệt là trong bối cảnh lừa đảo ngày càng phức tạp.

Nguồn: danviet.vn

1. Cách kiểm tra sổ hồng giả

Nhiều người dân hiện nay, nhất là những người không làm trong lĩnh vực bất động sản, vẫn chưa có kinh nghiệm kiểm tra pháp lý, giấy tờ nhà đất và không biết tầm quan trọng của việc kiểm tra này.

Trong khi đó, các thủ đoạn lừa đảo nhà đất lại ngày càng tinh vi. Những vấn nạn như lừa bán dự án ma, làm giả sổ hồng đang khiến người dân lo ngại, thậm chí có người mất trắng hàng tỷ đồng.

Như trường hợp trên, các nạn nhân vì không phân biệt được sổ thật và sổ giả nên đã cho kẻ lừa đảo vay tiền theo hình thức thế chấp sổ. Dù cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhưng cũng không thể đảm bảo rằng họ sẽ lấy lại được toàn bộ số tiền đã cho vay. Nếu có lấy lại được thì cũng tốn không ít thời gian, công sức.

Để phân biệt sổ hồng thật hay giả, bạn có thể tham khảo các cách kiểm tra tại đây: THOÁT NẠN NHỜ 3 CÁCH “SOI” SỔ HỒNG THẬT HAY GIẢ

2. Kiểm tra sổ tại GNha 

Hoặc giải pháp đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện nhất là bạn gửi hình ảnh sổ đến GNha. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, GNha tự tin là đối tác đáng tin cậy giúp bạn kiểm tra thông tin BĐS một cách nhanh chóng và chính xác. Đừng để mình trở thành nạn nhân của lừa đảo, hãy bảo vệ tài sản của bạn thông qua các giải pháp an toàn từ GNha.

Ngoài ra, GNha chỉ mất 2 tiếng để giúp bạn kiểm tra vấn đề an toàn pháp lý của nhà đất bạn dự định giao dịch, tránh mất tiền tỷ vì nhà vướng pháp lý, không đủ điều kiện giao dịch. 

3. Tra cứu toàn bộ thông tin BĐS tại GNha

Để giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo mất trắng tiền tỷ, bạn nên kiểm tra tính minh bạch về pháp lý của tài sản trước khi giao dịch. Dù là nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm hay người lần đầu tham gia thị trường bất động sản, đều cần đưa ra quyết định hợp lý, an tâm khi xuống tiền. Hãy nhớ rằng, việc tìm kiếm sự tư vấn của chuyên gia là rất quan trọng trong quá trình mua bán bất động sản.

Về GNha

Với mong muốn tạo nên sự khác biệt và hỗ trợ tối ưu khách hàng cách kiểm tra các thông tin pháp lý, giảm thiểu rủi ro mất tiền tỷ trong quá trình mua bán. GNha mang đến bộ công cụ 5 giải pháp kiểm tra thông tin trực tuyến, chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể tìm hiểu rõ ràng các thông tin về nhà đất. Tại website GNha.vn hoặc ứng dụng điện thoại GNha, bạn có thể kiểm tra MIỄN PHÍ 5 thông tin pháp lý nhà đất buộc PHẢI BIẾT:

- Thông tin quy hoạch: đất thuộc loại quy hoạch gì? Có được xây nhà ở, kinh doanh không? Diện tích đất bị quy hoạch là bao nhiêu? Diện tích đất còn lại không bị quy hoạch là bao nhiêu? Lộ giới quy hoạch bao nhiêu?

- Thông tin xây dựng: nhà được xây bao nhiêu tầng? Được xây bao nhiêu % diện tích đất? Có được xây mới hay sửa chữa cải tạo không? Có nhân viên chuyên môn xuống kiểm tra hiện trạng thực tế.

- Giá trị của BĐS: giá trị thực tế của tài sản trên thị trường, là cơ sở để tham khảo, thương lượng giữa các bên,…

- Giá khai thuế mua bán: là cơ sở tham khảo để khai thuế khi giao dịch, tránh bị huỷ hợp đồng mua bán, không cập nhật mua bán được, hoặc thậm chí bị gán vào tội trốn thuế

- Thông tin ngăn chặn: chủ sở hữu là ai? Của cá nhân hay của các đồng sở hữu? Tài sản có được phép giao dịch không, có an toàn không?

Lưu ý: Các thông tin trên web và ứng dụng chỉ có giá trị tham khảo, vì việc tổng hợp các thông tin từ hàng ngàn dữ liệu có thể có sự sai lệch. Do đó khi muốn kiểm tra chuyên sâu, có tính chính xác cao nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với GNha. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro và lừa đảo trong quá trình mua bán nhà đất.

Thông tin liên hệ

Trụ sở: 1014 Trường Sa, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh GNha: 931 Hoàng Sa, Phường 11, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 1900.58.88.57

Tiktok: https://www.tiktok.com/@gnhavn 

Facebook: https://www.facebook.com/giaiphaptaichinhnet 

Zalo: 0901627939

Tags:
sổ hồng giả
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả