Vì sao định giá nhà, đất cần kiểm tra thông tin quy hoạch?

2 months ago
MẪU SỔ HIỆN NAY.png

Nhiều trường hợp chủ sở hữu muốn định giá nhà, đất nhưng lại bỏ qua việc kiểm tra thông tin quy hoạch. Đây là một thiếu sót lớn bởi thông tin quy hoạch ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của BĐS. Thậm chí còn có trường hợp, 2 căn nhà đối diện nhau trên 1 con phố nhưng giá lại chênh lệch gấp đôi. Vậy thông tin quy hoạch ảnh hưởng cụ thể như thế nào đến giá trị BĐS?

1. Mục đích kiểm tra thông tin quy hoạch khi định giá nhà, đất

Khi định giá nhà, đất, việc kiểm tra quy hoạch nhằm mục đích nắm rõ 2 thông tin sau:

- Chức năng sử dụng đất.

- Quy hoạch lộ giới (đất giao thông).

1.1. Chức năng sử dụng đất

Khi kiểm tra thông tin quy hoạch, bạn sẽ nắm được chi tiết chức năng sử dụng đất, từ đó biết được chức năng mảnh đất dùng để làm gì?

Chức năng sử dụng đất ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của mảnh đất, ví dụ như:

- Đất thổ cư (đất ở) có giá trị khác so với đất trồng cây lâu năm.

- Đất ở cải tạo - chỉnh trang có giá trị khác so với đất phức hợp, đất hỗn hợp.

1.2. Quy hoạch lộ giới (đất giao thông)

Ngoài chức năng sử dụng đất, bạn còn cần phải hết sức lưu ý đến quy hoạch lộ giới.

Bởi vì dù chức năng sử dụng đất thể hiện tài sản của bạn có giá trị cao (ví dụ như đất thổ cư tại TP.HCM) nhưng nếu mảnh đất nằm hoàn toàn trong quy hoạch lộ giới hoặc dính lộ giới khiến phần diện tích đất còn lại được công nhận nhỏ hơn thì giá trị của nhà, đất sẽ giảm đi rất nhiều so với BĐS không bị dính lộ giới.

Ví dụ:

2 căn nhà có diện tích tương đương nhau nằm đối diện trên 1 con phố. 1 căn không dính quy hoạch lộ giới nên có giá 5 tỷ. Trong khi đó, căn còn lại vì bị quy hoạch lộ giới cắt ngang qua nên diện tích được công nhận trên sổ đỏ chỉ còn lại phân nửa. Lúc này, giá trị của căn bị dính quy hoạch lộ giới nhiều khả năng chỉ bằng 1/2 căn kia (tức 2,5 tỷ).

Xem thêm Vì sao xin phép xây dựng nhà ở cần kiểm tra thông tin quy hoạch?

2. Khó khăn khi tự kiểm tra thông tin quy hoạch bên ngoài

Khi tự kiểm tra quy hoạch bên ngoài, thông tin bạn nhận được chỉ đơn giản là đất thuộc loại quy hoạch gì mà không giải thích thêm. Đất bị dính quy hoạch lộ giới nhưng không biết tổng diện tích đất nằm trong lộ giới là bao nhiêu? Diện tích đất còn lại không bị quy hoạch là bao nhiêu?

Tóm lại, bạn không đủ cơ sở để xác định giá trị đúng của nhà, đất.

3. Khác biệt khi kiểm tra thông tin quy hoạch trực tuyến trên website gnha.vn

Thông qua bộ công cụ kiểm tra pháp lý BĐS trực tuyến trên website gnha.vn, bạn sẽ nắm rõ toàn bộ các thông tin giúp bạn có cơ sở tham khảo, định giá nhà đất, cụ thể:

- Đất có chức năng sử dụng như thế nào, bao nhiêu mét vuông?

- Lộ giới (đất giao thông) chiếm bao nhiêu mét vuông trên diện tích đất?

- Đặc biệt, GNha còn tính luôn cho bạn Diện tích bị quy hoạch là bao nhiêu mét vuông, Diện tích còn lại không bị quy hoạch là bao nhiêu mét vuông?

- Vị trí, hình hài mảnh đất ra sao?

- Đường có lộ giới bao nhiêu mét?

- Hẻm hiện hữu trước nhà bao nhiêu mét?

- Đoạn hẻm nhỏ nhất bao nhiêu mét?

- Đoạn hẻm lớn nhất bao nhiêu mét?

- Khoảng cách từ nhà ra tới mặt tiền đường bao nhiêu mét?

Tóm lại, với tất cả các thông tin trên mà bạn có được từ việc kiểm tra quy hoạch trực tuyến trên website gnha.vn, bạn sẽ có cơ sở tham khảo tương đối chính xác giá trị của BĐS đó trên thị trường.

Screenshot 2024-08-06 at 11.40.56.png

Kiểm tra thông tin quy hoạch trên gnha.vn 

4. Tính năng định giá nhà, đất trên website gnha.vn

Đây chính là sản phẩm mà đơn vị đã tâm huyết tạo ra để định giá được cụ thể BĐS mà bạn đang sở hữu. Nhằm tối ưu và tiện lợi nhất cho người dùng, bạn có thể định giá nhà đất bằng 1 trong 4 cách sau:

- Nhập số tờ số thửa;

- Nhập toạ độ;

- Sử dụng định vị vị trí hiện tại (đứng tại nơi BĐS mà bạn muốn định giá);

- Hoặc đơn giản nhất là bạn chỉ cần nhập địa chỉ BĐS mà bạn muốn định giá.

Chỉ bằng 1 trong 4 cách đơn giản, website sẽ trả kết quả rõ giá trị bất động sản mà bạn đang cần tìm.

z4671128463139_15034064be53a6cd1cab4c36aad5a302.jpg

Định giá nhà đất trên gnha.vn

Không chỉ thông tin quy hoạch và định giá BĐS, tại website của chúng tôi, bạn còn có thể kiểm tra thông tin ngăn chặn, thuế mua bán giao dịch, thông tin xây dựng.

Xem thêm Giá Đất Ở Tphcm Và Công Cụ Định Giá Đất Và Tài Sản Gắn Liền Với Đất

Kết luận:

Thị trường BĐS luôn là một thị trường tiềm năng giúp bạn phút chốc có thể trở nên giàu có. Song, đi kèm với nó là rất nhiều rủi ro đằng sau đó mà khó có thể tránh được nếu chưa có đủ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.

Do đó, GNha đã tạo ra bộ công cụ kiểm tra pháp lý BĐS được tích hợp trực tiếp tại website của chúng tôi với mong muốn giúp bạn tránh khỏi những rủi ro THIỆT HẠI TIỀN TỶ trong quá trình xem nhà, mua nhà hay bán nhà.

5. Tra cứu toàn bộ thông tin pháp lý BĐS tại GNha

Lưu ý rằng, các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Việc tìm kiếm sự tư vấn của chuyên gia, luật sư là rất quan trọng trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý nhà đất, giao dịch mua bán bất động sản.

Về GNha

Với mong muốn tạo nên sự khác biệt và hỗ trợ tối ưu khách hàng cách kiểm tra các thông tin pháp lý, giảm thiểu rủi ro mất tiền tỷ trong quá trình mua bán. GNha mang đến bộ công cụ 5 giải pháp kiểm tra thông tin trực tuyến, chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể tìm hiểu rõ ràng các thông tin về nhà đất. Tại website GNha.vn hoặc ứng dụng điện thoại GNha, bạn có thể kiểm tra MIỄN PHÍ 5 thông tin pháp lý nhà đất buộc PHẢI BIẾT:

- Thông tin quy hoạch: đất thuộc loại quy hoạch gì? Có được xây nhà ở, kinh doanh không? Diện tích đất bị quy hoạch là bao nhiêu? Diện tích đất còn lại không bị quy hoạch là bao nhiêu? Lộ giới quy hoạch bao nhiêu?

- Thông tin xây dựng: nhà được xây bao nhiêu tầng? Được xây bao nhiêu % diện tích đất? Có được xây mới hay sửa chữa cải tạo không? Có nhân viên chuyên môn xuống kiểm tra hiện trạng thực tế.

- Giá trị của BĐS: giá trị thực tế của tài sản trên thị trường, là cơ sở để tham khảo, thương lượng giữa các bên,…

- Giá khai thuế mua bán: là cơ sở tham khảo để khai thuế khi giao dịch, tránh bị huỷ hợp đồng mua bán, không cập nhật mua bán được, hoặc thậm chí bị gán vào tội trốn thuế

- Thông tin ngăn chặn: chủ sở hữu là ai? Của cá nhân hay của các đồng sở hữu? Tài sản có được phép giao dịch không, có an toàn không?

Lưu ý: Các thông tin trên web và ứng dụng chỉ có giá trị tham khảo, vì việc tổng hợp các thông tin từ hàng ngàn dữ liệu có thể có sự sai lệch. Do đó khi muốn kiểm tra chuyên sâu, có tính chính xác cao nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với GNha. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro và lừa đảo trong quá trình mua bán nhà đất.

Thông tin liên hệ

Trụ sở: 1014 Trường Sa, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh GNha: 931 Hoàng Sa, Phường 11, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 1900.58.88.57

Tiktok: https://www.tiktok.com/@gnhavn 

Facebook: https://www.facebook.com/giaiphaptaichinhnet 

Zalo: 0901627939

Tags:
định giá bất động sản
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả