Có được chuyển mục đích sử dụng đất khi đất đã có kế hoạch sử dụng?

a year ago
b2c5ba1d-0cb6-11ee-8db3-0242ac130002.jpeg

1. Câu hỏi của khách hàng

Khách hàng Lương Đ T cần tư vấn: “Đầu năm nay, gia đình tôi có nhận chuyển nhượng 1 thửa đất nông nghiệp từ gia đình ông A. Trước đó, ông A đã đăng ký chuyển mục đích sử dụng thửa đất trên trong kế hoạch sử dụng đất và được UBND đưa vào kế hoạch sử dụng đất. Hiện nay gia đình tôi muốn xin chuyển mục đích sử dụng thửa đất sang đất ở đô thị. Xin hỏi, thửa đất của gia đình tôi sau khi nhận chuyển nhượng có được tính là đã được đăng ký kế hoạch sử dụng đất chưa? Có thể chuyển mục đích sử dụng đất không? Xin cảm ơn".

2. Giải đáp từ GNha

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến GNha. Với thắc mắc của bạn, GNha xin được đưa ra quan điểm tư vấn cho câu hỏi của bạn như sau:
“Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý đất đai, tại điểm b Khoản 2 Điều 46 Thông tư 01/2021/TT-BTNMT của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về xây dựng kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện như sau:
b) Nhu cầu sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn cấp huyện trên cơ sở xem xét đơn đề nghị của người có nhu cầu sử dụng đất.
Trường hợp nhu cầu sử dụng đất của ông A được cấp có thẩm quyền chấp thuận sẽ được tổng hợp với Kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định và được thực hiện quyền theo đơn đề nghị ban đầu, người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông A có các quyền và nghĩa vụ theo quy định tại Điều 179 và Điều 180 Luật Đất đai.
Trường hợp gia đình bạn - người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông A có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất sang mục đích khác (khác mục đích của ông A đã đăng ký) thì phải có đơn đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, trường hợp được chấp thuận sẽ tổng hợp vào kế hoạch sử dụng đất cấp huyện của năm tiếp theo, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất.”
Trên đây là phần nội dung tư vấn cho câu hỏi của bạn. Nếu còn vấn đề vướng mắc hoặc chưa rõ cần luật sư giải đáp tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ GNha để được hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể hơn. Ngoài ra, khi có nhu cầu giải quyết các vấn đề pháp lý về nhà đất, hãy để GNha giúp bạn thực hiện các thủ tục nhanh chóng, an toàn. Là đơn vị uy tín với nhiều năm kinh nghiệm, GNha tự tin mang lại cho khách hàng những giá trị to lớn hơn so với chi phí phải bỏ ra.

Tags:
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả