Quy luật th.ối r.ữa của các loại trái cây

a year ago
694158ed-84f3-11ed-8db3-0242ac130002 (1).jpeg

Trong một giỏ hoa quả có một quả bị thối, thì tất cả các quả còn lại đều bị thối theo rất nhanh. Đặc biệt, nếu quả thối nằm ở đầu giỏ thì tốc độ lây lan càng nhanh.
Mặc dù số lượng quả tươi nhiều hơn nhưng không thể ngăn được sự lây lan từ một quả bị thối và cũng không thể biến nó trở nên tươi ngon như trước.
Tương tự, trong cuộc sống, nếu chọn nhầm bạn hoặc người bạn đời, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Tóm lại: ""Thà ở một mình còn hơn ở cạnh sai người"".
Nếu như bạn nghĩ rằng ""Chưa chắc đâu, người có bản lĩnh sẽ không bị lây cái xấu"" vậy thì bạn nhầm!
Nếu đã là người bản lĩnh, việc bạn nhìn thấy người ta chơi cùng người không tốt, đó chỉ là xã giao, vì bất kỳ mục đích nào đó nhất thời. Bởi đã là người có bản lĩnh trong cuộc sống, tất họ cũng sẽ có bản lĩnh tìm bạn để chơi, tìm thầy để học, tìm vợ để lấy thật chuẩn với con người họ, cùng ""tầm với"" của họ.
Người ảnh hưởng đến là những người mà chúng ta có thời cơ tiếp xúc với họ, nhìn thấy họ nhiều lần, trong 1 khoảng thời gian đủ dài nhất định. Đó là lý do vì sao nhiều người ""gần mực mà không bị đen"", chẳng qua là bị bước vũng mực đó mà không ""dẫm"" vào hay bước qua bước lại gần nhiều lần mà thôi...
Không tin, hãy cứ nhìn người bên cạnh bạn lúc này sẽ thấy!
Đây cũng chính là cơ sở ý nghĩa cho câu nói này:
"Hãy nói cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ kết luận anh là người như thế nào”
Nguồn: Sưu tầm

Tags:
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả