Mất tiền oan vì tin quảng cáo bán nhà trên mạng

a year ago
lua-dao-dang-tin-quang-cao-bat-dong-san-2.jpeg

Tháng 10 vừa qua, GNha đã tiếp nhận thông tin từ anh Nguyễn V N về việc anh bị lừa tiền thông qua hình thức mua nhà trên internet.

Cụ thể, kẻ gian đã đăng tải hình ảnh về một căn nhà ở quận Tân Phú với những lời mô tả hấp dẫn, nhà tốt mà giá lại quá rẻ, kích thích người có nhu cầu mua như anh quan tâm tới căn nhà đó. Người đó yêu cầu anh thanh toán một khoản phí 5 triệu để dẫn anh tới xem trước và để “giữ chỗ”, tránh việc bị những người mua khác chớp mất cơ hội.

Vì sức hấp dẫn của tài sản, anh đã thanh toán khoản phí đó. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, anh đã bị kẻ gian chặn mọi liên lạc. Trường hợp này xảy ra rất nhiều trong thực tế, song vẫn có nhiều người mắc bẫy do quá chú tâm tới những lời mô tả về ngôi nhà.

Đây chỉ là một trong rất nhiều hình thức lừa đảo trực tuyến, đã xảy ra khi người mua nhà tìm tài sản thông qua internet.

Làm thế nào để mua nhà an toàn?

Khi có nhu cầu mua nhà đất, điều đầu tiên và bắt buộc bạn phải làm chính là kiểm tra tính pháp lý của tài sản để biết được tài sản có được chuyển nhượng hợp lệ không, tránh trường hợp đã bỏ tiền tỷ ra nhưng không nhận được quyền sở hữu nhà và đất một cách hợp pháp.

Tiếp đến, hãy xác minh bên môi giới/giới thiệu là ai, quá trình làm nghề như thế nào, có đủ sự uy tín để làm việc cùng không,…

Tại website Gnha.vn hoặc ứng dụng điện thoại Gnha, bạn có thể kiểm tra Miễn Phí 5 thông tin pháp lý quan trọng mà bạn buộc phải biết:

-    Thông tin quy hoạch: đất thuộc loại quy hoạch gì, có được xây nhà ở, kinh doanh không, diện tích đất bị quy hoạch là bao nhiêu, diện tích đất còn lại không bị quy hoạch là bao nhiêu, lộ giới quy hoạch bao nhiêu,…

-    Thông tin xây dựng: nhà được xây bao nhiêu tầng, được xây bao nhiêu % diện tích đất, có được xây mới hay sửa chữa cải tạo không, có nhân viên chuyên môn xuống kiểm tra hiện trạng thực tế…

-    Giá trị của BĐS: giá trị thực tế của tài sản trên thị trường, là cơ sở để tham khảo, thương lượng giữa các bên,…

-    Giá khai thuế mua bán: là cơ sở tham khảo để khai thuế khi giao dịch, tránh bị huỷ hợp đồng mua bán, không cập nhật mua bán được, hoặc thậm chí bị gán vào tội trốn thuế

-    Thông tin ngăn chặn: chủ sở hữu là ai, của cá nhân hay của các đồng sở hữu, tài sản có được phép giao dịch không, có an toàn không

Là một trong những đơn vị pháp lý hàng đầu thị trường, bằng chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm lâu năm, GNha có thể giúp bạn kiểm tra tài sản có an toàn để mua bán hay không, có bộ phận chuyên môn kiểm tra hiện trạng thực tế, giải thích, tư vấn và đưa ra lời khuyên để giảm thiểu rủi ro cho quý khách hàng. Đồng thời, GNha còn hỗ trợ quý khách hàng giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp, tối ưu thời gian và chi phí thực hiện khi mua bán nhà đất.

Lưu ý: Các thông tin trên web và ứng dụng chỉ có giá trị tham khảo, vì việc tổng hợp các thông tin từ hàng ngàn dữ liệu có thể có sự sai lệch. Do đó, khi có nhu cầu kiểm tra chính xác các thông tin trên, hãy liên hệ GNha để được hỗ trợ cụ thể.

Tags:
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả