Làm thế nào để kiểm tra được thông tin xây dựng?

a year ago
xay-dung-nha-o-rieng-le.png.jpeg

Việc kiểm tra thông tin xây dựng nhà đất khá quan trọng vì nếu xây dựng sai phép (vượt hạn mức xây dựng, vượt mật độ xây dựng) thì chủ sở hữu có thể bị xử phạt tiền, buộc phải sửa chữa hoặc thậm chí phải phá dỡ công trình. Vậy cần kiểm tra như thế nào để biết nhà đất được phép xây bao nhiêu tầng, tình trạng nhà hiện tại có vượt hạn mức xây dựng không, có được xây dựng 100% diện tích đất hay chỉ xây trong một giới hạn nhất định?

1.    Kiểm tra qua cơ quan chức năng địa phương

Cơ quan quản lý đô thị tại địa phương là nguồn thông tin quan trọng, bạn có thể đến trực tiếp để tra cứu, xin cung cấp thông tin về giấy phép xây dựng và các tài liệu liên quan.

2.    Kiểm tra qua các giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản

Một trong những cách phổ biến và đơn giản nhất là sử dụng sổ đỏ, các giấy tờ pháp lý khác liên quan đến bất động sản để biết các thông tin liên quan đến xây dựng.

3.    Tra cứu trực tuyến

Một số địa phương cung cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến cho phép bạn tra cứu thông tin về xây dựng. Điều này có thể bao gồm các thông tin về giấy phép xây dựng, quy trình đánh giá và các báo cáo kiểm định. Bạn có thể tìm kiếm trang web trên mạng để xem liệu có hệ thống tra cứu trực tuyến hay không.

4.    Lịch sử xây dựng

Nếu bạn đang mua nhà, hãy hỏi người bán (chủ sở hữu) về lịch sử xây dựng, các sửa chữa và cải tạo đã thực hiện trước đây để tham khảo về hạn mức xây dựng, mật độ xây dựng.

5.    Tìm các chuyên gia, đơn vị pháp lý hỗ trợ

Nếu gặp khó khăn trong việc kiểm tra thông tin, bạn có thể tìm chuyên gia, đơn vị pháp lý bất động sản để được hỗ trợ, đảm bảo rằng các thông tin liên quan đến xây dựng nhà đất là hợp lệ và tuân thủ các quy định pháp lý.

6.    Kiểm tra thông tin xây dựng MIỄN PHÍ tại website Gnha.vn

GNha mang đến bộ công cụ Miễn Phí, thông qua bộ công cụ kiểm tra này, bạn có thể biết được thông tin xây dựng: Nhà đất được xây bao nhiêu tầng, có thể tăng thêm tầng hay không, mật độ xây dựng bao nhiêu %? Có được xây ban công, hầm, sân thượng không?

Ngoài ra bộ công cụ này còn có thể giúp bạn tự tra cứu các thông tin quan trọng khác như: Thông tin quy hoạch, định giá bất động sản, các thông tin thuế,….và nhiều thông tin chi tiết khác liên quan đến tính pháp lý của Bất động sản mà bạn cần biết.

Bạn có thể kiểm tra bằng 4 cách:

- Nhập số tờ, số thửa.

- Nhập toạ độ.

- Chấm định vị vị trí hiện tại (trong trường hợp không có sổ và không biết địa chỉ)

- Đặc biệt là kiểm tra bằng cách nhập ĐỊA CHỈ.

Truy cập website Gnha.vn hoặc tải ứng dụng GNha để sử dụng miễn phí bộ công cụ này, nếu có vấn đề cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có trải nghiệm tốt nhất.

Tags:
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả