Giá trị thời gian

a year ago
2ac5eeb8-1413-11ee-8db3-0242ac130002.jpeg

Chúng ta thường nghe những câu nói đại loại như “thời gian là vàng bạc” và hầu hết chúng ta đều thừa nhận rằng sự quý báu của thời gian là vô giá, không thể đánh đổi bằng bất kỳ giá trị vật chất nào.
Tuy nhiên, nếu không chọn được cho bản thân mình một cách sống hiệu quả, chúng ta sẽ rất dễ dàng rơi vào những hoàn cảnh mà khi nhìn lại bỗng thấy như thời gian đã mất đi của mình là hoàn toàn vô giá trị! Đó là khi mà nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm... cứ dần qua đi nhưng ta không thấy được một sự thay đổi tích cực nào nơi bản thân mình, không tích lũy được thêm chút vốn liếng tri thức hay giá trị đạo đức nào và vì thế mà ta có cảm giác như thời gian đã qua đi của mình chẳng mang lại được điều gì đáng giá cả.
Giá trị thời gian là giá trị được chia đều một cách bình đẳng cho tất cả chúng ta. Mỗi chúng ta đều có một quỹ thời gian như nhau, mỗi năm 12 tháng, mỗi tháng 30 ngày và mỗi ngày 24 giờ... Việc sử dụng quỹ thời gian ấy theo cách như thế nào, nhắm đến mục đích gì cũng như sẽ thực sự đạt được những gì phần lớn là do chính ta quyết định.
Nguồn: http://c3hungyen.hungyen.edu.vn/tin-tuc/tin-tuc-cua-truong/cung-suy-ngam-ve-nhung-gia-tri-cua-cuoc-song.html

Tags:
DANH MỤC (9)
LIÊN QUAN Xem tất cả